Deutscher Tierschutzbund e.V.
Tiervermittlung.net - Die größte Tiervermittlung im Netz
Unter Schirmherrschaft des Deutschen Tierschutzbundes e.V.
Deutscher Tierschutzbund e.V.
Fifa world cup คลิกเพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

Fifa world cup คลิกเพื่อข้อมูลเพิ่มเติม

ฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติที่จัดขึ้นทุก ๆ สี่ปี เป็นการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกโดยมีผู้คนมากกว่า 3.5 พันล้านคนเข้าร่วมชมการแข่งขันปี 2014 ฟุตบอลโลก 2018 จะจัดขึ้นที่รัสเซียตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนถึง 15 กรกฎาคม 

มีสาเหตุหลายประการที่ทําให้ฟุตบอลโลกได้รับความนิยมอย่างมาก ครั้งแรกมันเป็นเหตุการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริงโดยมีทีมจากทั่วทุกมุมโลกแข่งขันกันเอง สิ่งนี้ทําให้แฟน ๆ มีโอกาสหยั่งรากลึกสําหรับประเทศบ้านเกิดหรือทีมโปรดของพวกเขาไม่ว่าพวกเขาจะมาจากไหน ประการที่สองฟุตบอลโลกเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไปแบบตัวต่อตัว สุดท้ายฟุตบอลโลกก็สนุกมากที่ได้ดูด้วยความตื่นเต้นและดราม่ามากมายตลอดทัวร์นาเมนต์ www.watchworldcup.org เป็นเว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมในการดึงข่าวฟุตบอลล่าสุด

ประวัติความเป็นมาของฟุตบอลโลกฟีฟ่า

ฟุตบอลโลกครั้งแรกจัดขึ้นในปี 1930 โดยมี 13 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก การแข่งขันจัดขึ้นทุก ๆ สี่ปีนับแต่นั้นมา ยกเว้นปี 1942 และ 1946 เมื่อไม่ได้จัดขึ้นเนื่องจากการระบาดของสงครามโลกครั้งที่สอง จํานวนทีมที่แข่งขันกันเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และฟุตบอลโลก 2018 จะมี 32 ทีม 

ฟุตบอลโลกฟีฟ่าจัดขึ้นในหลายประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บราซิลเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นสถิติห้าครั้งในขณะที่อิตาลีเยอรมนีและเม็กซิโกเป็นเจ้าภาพสี่ครั้ง รัสเซียจะกลายเป็นประเทศแรกในยุโรปตะวันออกที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกเมื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขันปี 2018 ฟุตบอลโลก 2022 จะจัดขึ้นที่กาตาร์ ทําให้เป็นประเทศอาหรับประเทศแรกที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 

รูปแบบของฟุตบอลโลกฟีฟ่าก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาเช่นกัน ทัวร์นาเมนต์แรกมีรอบน็อคเอาท์ โดยผู้ชนะของแต่ละแมตช์จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปจนกว่าจะเหลือเพียงทีมเดียว รูปแบบนี้ยังคงอยู่จนถึงฟุตบอลโลกปี 1982 เมื่อมีการเปิดตัวรอบแบ่งกลุ่ม ในรอบแบ่งกลุ่มทีมจะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มสี่คนและเล่นกันในรูปแบบรอบแบ่งกลุ่ม สองทีมอันดับสูงสุดจากแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ซึ่งการแข่งขันจะดําเนินต่อไปตามปกติ 

มีคุณสมบัติสําหรับฟุตบอลโลกฟีฟ่า

การผ่านเข้ารอบสําหรับฟุตบอลโลกเป็นกระบวนการที่ยาวนานและยากลําบาก ทีมทั้งหมด 210 ทีมจากทั่วโลกแข่งขันกันในรอบคัดเลือก โดยมีเพียง 32 ทีมเท่านั้นที่เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ในที่สุด 

กระบวนการคัดเลือกเริ่มต้นด้วยชุดของการแข่งขันระดับภูมิภาคที่เรียกว่าสมาพันธ์ มีหกสมาพันธ์: ยูฟ่า (ยุโรป), CONMEBOL (อเมริกาใต้), CAF (แอฟริกา), AFC (เอเชีย), OFC (โอเชียเนีย) และ CONCACAF (อเมริกาเหนือและกลางและแคริบเบียน) สมาพันธ์แต่ละแห่งมีจํานวนจุดที่แน่นอนในฟุตบอลโลกขึ้นอยู่กับขนาดและความแข็งแกร่งของฟุตบอล ตัวอย่างเช่นยูฟ่ามี 14 จุดในฟุตบอลโลก 2018 ในขณะที่ CONCACAF มีเพียง 3 จุด 

การแข่งขันระดับภูมิภาคจะตามมาด้วยการแข่งขันรอบตัดเชือกระหว่างทีมที่เหลือ รอบตัดเชือกเหล่านี้จัดขึ้นสองขาโดยแต่ละทีมจะเล่นแบบเหย้าและเยือนหนึ่งนัด ทีมที่มีคะแนนรวมสูงกว่าสองขาจะผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 

สุดท้ายมีการจับสลากเพื่อตัดสินว่าทีมใดจะเล่นกันในรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมแบ่งออกเป็นแปดกลุ่มสี่กลุ่มโดยแต่ละทีมจะเล่นอีกสามทีมในกลุ่มของตน สองทีมอันดับสูงสุดจากแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ซึ่งการแข่งขันจะดําเนินต่อไปตามปกติ 

ถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกฟีฟ่า

ถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นหนึ่งในรางวัลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในกีฬาทุกประเภท ถ้วยรางวัลปัจจุบันได้รับการออกแบบโดยศิลปินชาวอิตาลี Silvio Gazzaniga และทําจากทองคํา 18 กะรัต มีความสูง 36.8 เซนติเมตร หนัก 6.1 กิโลกรัม 

ถ้วยรางวัลนี้มอบให้กับอุรุกวัยเป็นครั้งแรกหลังจากที่พวกเขาชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1930 จากนั้นก็ได้รับรางวัลอย่างถาวรให้กับบราซิลหลังจากที่พวกเขาชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่สามในปี 1970 อย่างไรก็ตามถ้วยรางวัลถูกขโมยในปี 1983 และไม่ได้รับการกู้คืนจนกระทั่งเจ็ดปีต่อมา 

ตั้งแต่นั้นมาถ้วยรางวัลก็มอบให้กับผู้ชนะคนใหม่ทุก ๆ สี่ปี เจ้าของถ้วยรางวัลคนปัจจุบันคือเยอรมนีซึ่งชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 

บอลฟุตบอลโลกฟีฟ่า

ลูกบอลฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สําคัญที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ลูกบอลได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสําหรับใช้ในฟุตบอลโลกและใช้ในการแข่งขันทั้งหมดตลอดทัวร์นาเมนต์ 

บริษัทต่างๆ หลายแห่งได้จัดหาลูกบอลสําหรับฟุตบอลโลกฟีฟ่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงอาดิดาส ไนกี้ และพูม่า ฟุตบอลโลก 2018 จะได้รับการสนับสนุนจากอาดิดาสซึ่งจะจัดหาลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการสําหรับทัวร์นาเมนต์ 

การออกแบบลูกบอลฟุตบอลโลกฟีฟ่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลูกบอลลูกแรกที่ใช้ในฟุตบอลโลกปี 1930 ทําจากหนังและมีเส้นรอบวง 58-60 เซนติเมตร ลูกบอลฟุตบอลโลก 2014 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Brazuca มีเส้นรอบวง 69 เซนติเมตรและทําจากวัสดุสังเคราะห์ 

เพลงฟุตบอลโลกฟีฟ่า

เพลงฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นเพลงที่เล่นก่อนการแข่งขันทุกครั้งในทัวร์นาเมนต์ เพลงปัจจุบันมีชื่อว่า "La Copa de la Vida" และเขียนโดยริคกี้ มาร์ติน และเดสมอนด์ ชิลเดรน 

เพลงจะเล่นในขณะที่ทีมกําลังถูกนําเข้าสู่สนาม นอกจากนี้ยังเล่นในช่วงพักครึ่งและหลังการแข่งขันโดยไม่คํานึงว่าจะทําประตูได้หรือไม่ 

เพลงฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นหนึ่งในเพลงที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกและเป็นส่วนสําคัญของเอกลักษณ์ของทัวร์นาเมนต์ มันเป็นเพลงที่ยกระดับและน่าตื่นเต้นที่ทําให้แฟน ๆ ตื่นเต้นกับการแข่งขันข้างหน้า 

มาสคอตฟุตบอลโลกฟีฟ่า

มาสคอตฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนของทัวร์นาเมนต์และโปรโมตให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลก มาสคอตฟุตบอลโลกครั้งแรกเปิดตัวในปี 1966 และมีชื่อว่าวิลลี่ฟุตบอลโลก เขาเป็นสิงโตการ์ตูนที่สวมเสื้อยูเนี่ยนแจ็คและมีชื่อของเขาเขียนไว้บนหน้าอกของเขา 

ตั้งแต่นั้นมาก็มีมาสคอตที่แตกต่างกันมากมายสําหรับฟุตบอลโลกฟีฟ่า มาสคอตล่าสุดมีชื่อว่า Zabivaka และได้รับการแนะนําสําหรับฟุตบอลโลก 2018 เขาเป็นหมาป่าที่สวมเสื้อเชิ้ตและหมวกรัสเซียแบบดั้งเดิม 

มาสคอตฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นส่วนสําคัญของการสร้างแบรนด์ของทัวร์นาเมนต์และช่วยให้เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงได้มากขึ้น มาสคอตมักใช้ในแคมเปญการตลาดและสามารถพบได้ในสินค้าหลากหลายประเภท 

โลโก้ฟุตบอลโลกฟีฟ่า

โลโก้ฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการแข่งขันและใช้กับสินค้าและสื่อการตลาดที่หลากหลาย โลโก้ปัจจุบันได้รับการแนะนําสําหรับฟุตบอลโลก 2018 และมีโทนสีแดงและสีขาวพร้อมกราฟิกของถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกตรงกลาง 

โลโก้ฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นหนึ่งในโลโก้ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกและเป็นส่วนสําคัญของการสร้างแบรนด์ของทัวร์นาเมนต์ โลโก้สามารถพบได้ในทุกสิ่งตั้งแต่เสื้อยืดไปจนถึงแก้วกาแฟและช่วยโปรโมตงานให้กับผู้คนทั่วโลก 

บทสรุป

ฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกและจัดขึ้นทุก ๆ สี่ปี ฟุตบอลโลก 2018 จะจัดขึ้นที่รัสเซียตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนถึง 15 กรกฎาคม ทีมทั้งหมด 32 ทีมจะแข่งขันกันในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเยอรมนีเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์ 

ฟุตบอลโลกฟีฟ่าได้รับความนิยมด้วยเหตุผลหลายประการรวมถึงความน่าดึงดูดใจทั่วโลกโอกาสที่จะได้เห็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกแบบตัวต่อตัวและการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและน่าทึ่ง ทัวร์นาเมนต์นี้ยังเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่แตกต่างและสัมผัสกับฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก คลิกที่นี่เพื่อ wclivestream!

Dieses Vermittlungssystem
ist ein Produkt der

Vision Media
Seitenanfang
10da8ca18a73dc83f8fc578517ad6b1d